Cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh và khoa học cho gia chủ

Trong ngôi nhà thì phòng khách rất quan trọng vì nó là bộ mặt của gia đình, nhìn vào phòng khách người ta có thể nhận thấy được phong cách của chủ nhà. Bởi vậy mà cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh lại cực kì quan trọng vì nó thể hiện được sự tinh tế của chủ nhà.

1. Một số cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

– Bố trí bàn ghế trong phòng khách hiện đại thể hiện ở việc trang trí bàn ghế.

Cách trang trí bàn ghế trong phòng khách cũng khá quan trọng với căn phòng khách, vì mỗi một cách trang trí cho bộ bàn ghế sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà đó. Nếu không gian phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại hay tân cổ điển… thì việc trang trí cho bộ bàn ghế trong phòng khách cũng phải phù hợp với không gian đó.

Để trang trí cho bộ bàn ghế phòng khách thông minh và đẹp thì điều trước tiên là cần phải để ý tới những thứ xung quanh của căn phòng, để đưa ra cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách hợp lý làm cho căn phòng thêm xinh xắn hiện đại. Cách trang trí là rất quan trọng giúp bạn được sở hữu một bộ bàn ghế đẹp sang trọng và không gian phòng khách lịch sự, thoáng mát.



– Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách sang trọng thể hiện ở sự sắp xếp bàn ghế

Bạn nên sắp xếp bàn ghế sao cho phù hợp với ngôi nhà không gian phòng khách. Với diện tích phòng khách nhỏ thì nên chọn những bộ bàn ghế gỗ cho phòng khách nhỏ còn diện tích rộng rãi thì lại chọn những bộ bàn ghế hợp lý với không gian rộng. Lúc đó bạn mới có một cách sắp xếp phù hợp và đẹp mắt được, và bàn ghế phòng khách nên đặt ở vị trí trung tâm trong căn phòng vì nó tạo điểm nhấn cho cả căn phòng khách đó. Chính vì vậy mà cách sắp xếp nội thất rất quan trọng không đơn giản như chúng ta nghĩ có thể để bừa bãi được.


– Cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh theo phong thủy

Cách kê bàn ghế trong phòng khách cần phải hợp với phong thủy ngôi nhà thì mới làm cho căn phòng mới có độ cân xứng. Cùng với việc kê bàn ghế cũng cần phải kết hợp với các đồ nội thất trong căn phòng nữa như bàn trà, tủ, kệ ti vi. Tất cả đều phải phù hợp thì mới mang đến cho phòng khách sự hài hòa và sang trọng. Khi bàn ghế phòng khách được đặt hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều tốt lành cho gia chủ.

2. Một số mẹo nhỏ về cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách

+ Chọn kích thước, mẫu thiết bàn ghế phải phù hợp với căn nhà và không gian phòng khách.

+ Cách bày trí các nội thất khác trong gian phòng cũng phải được hài hòa tinh tế giữa bàn ghế và những vật dụng xung quanh.

+ Màu sắc phải trang nhã hòa quyện cùng không gian và phong cách của ngôi nhà. Hiện nay màu cánh gián đang được nhiều ưa chuộng trong thiết kế nội thất và màu này chưa bao giờ bị lỗi mốt cả.

+ Nếu lựa chọn một bộ bàn ghế có màu tươi sáng sẽ giúp cho phòng khách trông rộng rãi thoáng mát hơn rất nhiều.



- Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy trong phòng khách

Đối với những căn phòng khách nhỏ, bạn nên kê bàn ghế sát vào tường để giảm thiểu đi cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Đồng thời giúp cho khí được lưu thông dễ dàng hơn.Khí lưu thông được coi là quan trọng nhất trong phong thủy. Chính bởi vậy, khi kê bàn ghế bạn cần phải tránh để đồ đạc vướng lối đi. Điều này sẽ khiến cho những nguồn năng lượng tốt bị trì trệ.

Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy trong phòng khách

Còn đối với Tivi, máy tính đây là những đồ vật chứa năng lượng dương tốt. Bạn hãy đặt nó ở những vị trí muốn bổ trợ cho căn phòng như:

Hướng Nam để có được nhiều công danh và sự công nhận.Hướng Bắc để hỗ trợ sự nghiệp

Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý bố trí sao cho phù hợp nhất để không làm phá vỡ tổng thể thiết kế phòng khách cũng như căn nhà của bạn.



Hướng tốt hợp phong thủy trong bố trí bàn ghế phòng khách

Bố trí phòng khách theo phong thủy cần thiết phải xác định hướng một cách chính xác để có thể mang đến tài lộc cho gia đình. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:


Hướng Bắc: Tượng trưng cho năng lượng thủy: Những đồ dùng nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Là tượng trưng của năng lượng Thổ: Nên trang trí nội thất bằng những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,..

Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc, Thổ. Khi bố trí nội thất theo hướng này nên dùng những đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh gỗ hay kệ sách…

Hướng Tây và Tây Bắc: Tượng trưng cho năng lượng kim. Màu sắc chủ đạo sử dụng trong đồ nội thất theo hướng này nên có màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng.

Hướng Nam: Năng lượng của hành Hỏa được tượng trưng bởi hướng Nam: màu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất.

Xem thêm sản phẩm Bàn Ghế tại đây: https://dogominhtoan.vn/danhmuc/448/noi-that-phong-khach

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

ĐỒ GỖ MINH TOẢN - TINH HOA GỖ VIỆT

Địa chỉ: Đội 1 xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định

Điện thoại, Zalo: 0987 881 770

Website: dogominhtoan.vn


Bài viết cùng chủ đề

X
Hỗ trợ trực tuyến